top of page
  • travelaholicgf

#นอนกรุง EP.3 - นอนชิลๆแบบมีสไตล์ที่พระขโนง Ibis Styles Bangkok Sukhumvit Phra Khanong

ห่างหายไปนานเลยกับการนอนกรุงของผม โดยเฉพาะช่วงโควิดนี่ส่วนมากผมไปเช้าเย็นกลับ จะค้างคืนแต่ละทีนี่คิดแล้วคิดอีก เผื่อใครพึ่งได้มาติดตาม ผมไม่ได้ทำงานกทม. นะครับ แต่ก็ใกล้ๆกทม.นี่แหละ เข้ามาเจออิงที่กทม.ทีก็วีคละ2 วันเวลาเข้ามาก็จะอาศัยจองโรงแรมนอน 1-2 คืนก็ว่ากันไป เปลี่ยนบรรยากาศที่พักไปเรื่อยๆ แต่หลังจากคลายล็อกดาวน์ก็ไปต่างจังหวัดสะส่วนใหญ่ เลยไม่ได้นอนกรุงเลย

นอนกรุงครั้งนี้ผมเลือกนอนที่ ibis Styles Bangkok Sukhumvit Phra Khanong โดยส่วนตัวผมมั่นใจในมาตราฐานเครือ ibis อยู่แล้วเพราะเป็นโรงแรมที่มาตราฐานดี บริการเยี่ยม ราคาเป็นมิตร สำหรับโรงแรม ibis Styles Bangkok Sukhumvit Phra Khanong นี้มีการตกแต่งไปในแนวโมเดิร์น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความคูลๆ ชิคๆ อาร์ตๆ อยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ล็อบบี้ ไปถึงโถงทางเดินห้องพัก

สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่นี่นั้นมีครบไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องสำหรับเด็กอีกด้วย ก่อนหน้านี้ห้องเด็กเหมือนจะมี PS4 ด้วย แต่เหมือนจะเสียไปแล้ว ส่วนสระว่ายน้ำนั้นบรรยากาศดีมาก เป็นวิวเมือง สามารถเห็นรถไฟฟ้าวิ่งผ่านไปผ่านมาได้

ช่วงนี้ทางโรงแรมมีมาตรการป้องกันโควิดที่ค่อนข้างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นกำหนดการใช้สระว่ายน้ำให้ครั้งละ 1 ครอบครัวเท่านั้น ครอบครัวละ 1 ชั่วโมง แต่สำหรับเราชาวบล็อกเกอร์ นี่คือสวรรค์เลย คนโล่งถ่ายรูปสบาย ฮ่าๆๆ

อาหารเช้าก็ได้รับผลกระทบ โดยเปลี่ยนจากไลน์บุฟเฟ่ มาเป็น a la cart หรือสั่งเป็นจานๆเอา จริงๆเหมือน all you can eat มากกว่า คือสั่งไปเถอะถ้ากินหมด ข้อดีก็คือได้กินร้อนๆ และรสชาติอร่อยมากกก

โรงแรมอยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า พระขโนงกับอ่อนนุช ซึ่งถือว่าเป็นทำเลที่ดีเดินทางสะดวก ที่กินเยอะ โดยเฉพาะต้นซอยพระขโนงที่มีร้านปิ้งย่างเกาหลีหลายร้าน เรียกว่าเป็นย่านเลยก็ว่าได้ และเดินมาอีกนิดก็จะมี street food ให้เลือกกินมากมาย หรือถ้าอยากไปห้างละแวกนี้ก็มีนะ

โรงแรมติดถนนสุขุมวิท ถ้าใครมาด้วยแท็กซี่ก็คงสบายหน่อย แต่ถ้าใครขับรถ แล้วเปิดกูเกิ้ลแมพมาต้องระวังนะครับ เพราะเหมือนที่เสิร์ชขึ้นจะพาไปอีกที่ ที่ไม่ใช่ แต่จริงๆแล้วโรงแรมหาง่ายครับ

ถ้าใครเข้ากรุงเทพแล้วไม่รู้จะพักไหนก็ลองพิจารณาโรงแรมนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้ครับ แนะนำเลย ทำเลใกล้ของกิน ที่เที่ยวที่ชิล แถมที่พักก็สบายมากๆครับ:)

เกน มีแฟนขี้เที่ยว

More info: FB : ibis Styles Bangkok Sukhumvit Phra Khanong Tel : 02-0959888 Location : ibis Styles Bangkok Sukhumvit Phra Khanong 1122 Sukhumvit Rd, Khwaeng Phra Khanong, Khlong Toei, Bangkok 10110 https://goo.gl/maps/pZ55zTfcCrZBdRo79 (ห่างจาก Bts พระขโนงแค่ 300 เมตรเอง)

ตามนอนกรุงตอนเก่าๆได้ที่ นอนกรุงEP.0 https://www.facebook.com/TravelaholicGirlfriend/posts/784220278717401