top of page
  • travelaholicgf

#แจกแพลนเที่ยว ทริปสมุย ลุยทะเล น้ำตก เขา เยี่ยมหาดหมู

สมุยสวยสงบแบบนี้ ไม่ไปตอนนี้จะไปตอนไหน!?

หลังจากกักตัวมานานช่วงนี้อิงกับพี่เกนก็ออกเดินทางกันรัวๆ พอหยุดยาวที่ผ่านมาเลยแพลนไปเที่ยวสมุยกันแบบให้มันส์สุดๆ ขึ้นเขา ขึ้นน้ำตก ดำน้ำ ดูปลา ล่องเรือ กินอาหารปักษ์ใต้


ข้อดีของการไปเที่ยวสมุยช่วงนี้คือ นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ไม่วุ่นวายมาก ถ่ายรูปวิวออกมาสวยไม่ติดคนเยอะ บางที่เหมือนมีแค่เราสองคน ที่พักสวยลดราคา 50% ขึ้นไปเพียบ! แต่ข้อเสียคือบางที่เที่ยว บางกิจกรรมหรือคาเฟ่สวยๆดังๆก็ปิดเยอะอยู่ ด้วยความที่ปกติร้านหรือกิจกรรมส่วนใหญ่มีลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ พอนักท่องเที่ยวลดลงร้านก็เลยปิดชั่วคราว TT (ใช่จ่ะ เราไปเก้อกันมาแล้ว55555) ที่เที่ยวคราวนี้ของเราเลยจะเน้นลุยธรรมชาติกันไปเลย:))




ที่เที่ยว:

DAY1

-น้ำตกหน้าเมือง

-ตานิ่ม เมจิกฟาร์ม

-หินตาหินยาย

-ดูโชว์ควงไฟที่ Coco Tam’s beach bar

DAY2

-ไปหาน้องหมูที่เกาะมัดสุม

-เล่นน้ำ ปีนต้นมะพร้าวที่เกาะแตน ดำน้ำดูปะการัง

-เดินเล่นหาดเฉวง


DAY3

-ไหว้พระวัดพระใหญ่

-นั่งเรือกลับสุราษฎร์


การเดินทาง:

-ทริปนี้พี่เกนเลือก Road trip ขับรถยาวๆแวะข้างทางไปเรื่อยๆ ขับจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ ประมาน7-8 ชม. แล้วไปต่อ Ferry นั่งเรือจากสุราษฎร์ไปสมุยอีกประมาน 1.30 ชม. (แต่เราขับกันชิลๆมีแวะนอนชุมพรกันนะ ใครอยากุยขับยาวๆไม่แวะก็ได้เลย )


ที่พัก:

เอาจริงๆตอนนี้โรงแรมเกือบทุกโรงแรมลดราคาโหดมากกก โรงแรมสวยๆราคาดีงามเพียบ แต่คราวนี้พี่เกนเลือกนอนพูลวิลล่า เน้นความเป็นส่วนตัว มีสระอยู่หน้าห้องไปเลย อยากว่ายน้ำเมื่อไหร่ก็ได้ แถมยังอยู่ใกล้หาดเชิงมนด้วย โดยคืนแรกเรานอนที่ Samui Blue Orchid ส่วนคืนที่ 2-3 นอนที่ Samui Boat Lagoon เป็นพูลวิลล่าทั้งคู่เลย ใครมองหาพูลวิลล่าอยู่ก็ลองดูได้เลยฮะ

ช่วงนี้ไทยเที่ยวไทย ที่เที่ยวๆสวยๆพร้อมส่วนลดเพียบ! ใครสายเที่ยว adventure หรือมี Lifestyle โลดโผนอยากเที่ยวแบบสบายใจหายห่วงมีประกันอุบัติเหตุไว้ก็สบายใจขึ้นนะ อย่างทริปนี้เราก็เที่ยวกันเต็มที่เพราะมีประกันอุบัติเหตุ อุ่นใจวัยทำงาน จากเอไอเอส ที่ออกแบบมาตอบโจทย์วัยทำงานขี้เที่ยวแบบเรา ทั้งยังราคาเบาและซื้อง่ายมาก จะซื้อผ่านเบอร์มือถือค่ายไหนก็ซื้อได้หรือซื้อออนไลน์ก็ได้แล้ว เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาทต่อเดือนเองใครสนใจลองเข้าไปเช็คแผนประกันกันดูได้เลย http://m.ais.co.th/TravelaholicGrilfriend


#ประกันเอไอเอส #ประกันอุบัติเหตุAIS #อุ่นใจวัยทำงาน#AISinsurance #วิริยะประกันภัย










นี่สมุยนะ ไม่ใช่หาดหมูบาฮามัส

ยังไม่ได้ไปบาฮามัสก็มาหาน้องหมูป่าที่เกาะมัดสุมได้










นี่สมุยนะ ไม่ใช่สวิตเซอร์แลนด์! (แหงสิชุดทะเลขนาดนี้) ยังไม่ได้ไปสวิตก็มาขึ้นเขาดูวิวทะเลเทือกเขาที่สมุยก่อนนะ

นี่สมุยนะ ไม่ใช่บาหลี!

ยังไม่ได้ไปบาหลีก็มาเที่ยวแบบ Exotic ที่ Magic Farm ที่สมุยก่อนป่าวว

เตรียมตัวเที่ยวแบบจัดเต็ม!

เที่ยวช่วงนี้นอกจากจะต้องดูแลรักษาความปลอดภัยจากโควิดแล้วเรายังใส่ใจความปลอดภัยจากอุบัติเหตุต่างๆอีกด้วย เที่ยวหน้าฝนแบบนี้ยิ่งต้องเดินทางแบบระมัดระวังเป็นพิเศษ ยิ่งเที่ยวแบบจัดหนัก Adventure เยอะ ซื้อประกันอุบัติเหตุไว้ก็อุ่นใจเวลาเที่ยวนะ จะได้เที่ยวแบบสบายใจ ลุยได้เต็มที่

ทริปนี้เราเที่ยวกันจัดเต็มทั้งขึ้นเขา ขึ้นน้ำตก ล่องเรือ ดำน้ำดูปะการัง

เราเลยตัดสินใจซื้อประกันอุบัติเหตุของ AIS ประกันอุ่นใจวัยทำงาน ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ  50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

เมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท / วัน

และยังคุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย 100,000 บ.

คุ้มครองเยอะขนาดนี้แต่เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาทต่อเดือนเท่านั้น!

เหมาะกับวัยทำงานขี้เที่ยวแบบเราสุดๆ กดซื้อง่ายๆผ่านเบอร์มือถือค่ายไหนก็ซื้อได้หรือซื้อออนไลน์ก็ง่ายสะดวกรวดเร็ว


ใครสนใจลองเข้าไปเช็คแผนประกันกันก่อนได้เลย http://m.ais.co.th/TravelaholicGrilfriend


พอถึงสุราษฎร์เราก็ขับรถไปท่าเรือเพื่อข้ามไปเกาะสมุยกัน

จริงๆมี Ferry หลายเจ้าให้เลือกมีตารางเวลาเกือบจะทุก 1 ชั่วโมงเลยแหละ ส่วนอิงกับพี่เกนเลือก SEAtrans เพราะใกล้โรงแรมที่จะไปพักที่สุด โดยค่า Ferry เอาเรือข้ามพร้อมคนขับ 400 บาท และผู้โดยสารคนละ 120 บาท


ขึ้นมาบนเรือมีทั้ง indoor แอร์เย็นๆ นั่งตากแอร์มองวิวทะเลสวยๆ หรือจะไปเดินเล่น นั่งเล่น รับลมเย็นๆ out door ก็ได้








เรือ Ferry ที่เรานั่งหน้าตาแบบนั้นไงงง

วิวสวย ลมเย็นสบายมากๆ แต่ที่เห็นเมฆมิดๆคือฝั่งสุราษฎร์ฝนตกหนักเลยจ้า


กลับมานั่งในเรือหันไปมองวิวจากกระจก เหมือนภาพวาดเลย




มาถึงสมุยพร้อมเที่ยว!

ลุยที่แรก โดยการวอร์มขามาขึ้นน้ำตกคลายร้อนซะหน่อยที่น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกสูงชันมีหินผาเยอะทำให้มีเด็กๆ นักท่องเที่ยวมาปีนป่ายกระโดดเล่นน้ำกันเยอะมาก ยิ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีชาวต่างชาติ ชาวสมุยมาเล่นน้ำกันคึกคัก

มาถึงสมุยพร้อมเที่ยว!

ลุยที่แรก โดยการวอร์มขามาขึ้นน้ำตกคลายร้อนซะหน่อยที่น้ำตกหน้าเมือง น้ำตกสูงชันมีหินผาเยอะทำให้มีเด็กๆ นักท่องเที่ยวมาปีนป่ายกระโดดเล่นน้ำกันเยอะมาก ยิ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีชาวต่างชาติ ชาวสมุยมาเล่นน้ำกันคึกคัก

ขับรถไปต่อกันที่ ตานิ่ม Magic Garden !

อันนี้เป็นระหว่างทางขึ้นเขาไปตานิ่ม Magic Garden แหละ ทางขึ้นเขาชันมากพอสมควร ใครขับรถเล็กไม่แนะนำน้า แต่ขึ้นเขามาคือวิวสวยมาก เราแวะชมวิวถ่ายรูปกันเพลินเลย





วิวภูเขาล้อมทะเลตัดกับท้องฟ้า น่าวิ่งเล่นถ่ายรูปมากๆ จัดไป รัวชัตเตอร์ค่า



ถึงแล้ววว ! ตานิ่ม Magic Garden !

จริงๆที่นี่เรายังไม่ค่อยเห็นรีวิว แต่ขับรถผ่านก็เห็นป้ายเรื่อยๆ พอเสิซกูเกิ้ลดูรูป เห้ย สวยแปลกดีแหะ เลยปักหมุดมากัน



ค่าเข้าคนไทยฟรี ต่างชาติ 80 บาทน้า

พอเข้ามาข้างในคือตกใจ เหมือนหลุดเข้ามาในแดนพิศวงอะไรสักอย่าง ทั้งรูปปั้น สถาปัตยกรรมต่างๆที่โดดเด่นเป็นงานHandmade ที่ดูมีเสน่ห์มากๆ มีน้ำตกไหลผ่านตรงกลาง รอบๆเป็นปะติมากรรมรูปสัตว์ รูปคนต่างๆ บวกกับความมี

ตระไคร่ขึ้นเต็มไปหมด ให้ความรู้สึกคล้ายๆที่บาหลีเลย


มุมนี้คือไฮไลท์ของที่นี่ มีความขนลุกเบาๆ เห็นฝรั่งเรียกว่าสวนพระพุทธรูปลึกลับ ก็ดูลึกลับจริงๆแหละ ต้องเดินเข้ามาลึกหน่อยแต่คุ้มค่าทีเดียว ใครที่มองหาที่เที่ยวแปลกใหม่มีบรรยากาศป่า ธรรมชาติๆที่นี่เราแนะนำเลย


อีกหนึ่งแลนมาร์กของสมุย หินตาหินยายนั่นเองงง


หินตาหินยายเป็นโขดหินขนาดใหญ่ หินตามีรูปทรงคล้ายอวัยวะเพศชาย ส่วนหินยายคล้ายอวัยวะเพศหญิง

ความยากคือออออ แกรรร จะถ่ายรูปยังไง ท่าไหนดีอะ55555 คือมีความเกิ้ม ความทำท่าไม่ถูก

ตกเย็นเรามานั่งชิลริมทะเลกินมื้อเย็นและรอดูโชว์ควงไฟที่ Coco’s Tam beach bar


ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านดังที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก ทั้งการตกแต่งที่ดูเป็นกระท่อมชาวเล ที่นั่งริมหาดชิลๆและเป็นร้านเดียวที่เกิดตอนเราไป55555


พอ 2 ทุ่มครึ่งเค้าจะมีการแสดงไฟมาโชว์ให้คนในร้านดูแบบจัดเต็มยิ่งใหญ่ โชว์ยาวขนานชายหาดแบบหล้องไม่สามรถเก็บภาพหมดได้55555 ประทับใจอะ ตอนจบเค้ามีมาหมุนไฟตามโต๊ะต่างๆที่นั่งอยู่ด้วย เป็นมงกุฎไฟบนหัวลูกค้า หวาดเสียวๆ


DAY 2!

เริ่มต้นวันที่สองแบบลุ้นมากกกก เพราะฟ้ามืดมัวหม่นตอนเช้าฝนตกประปราย แถมพยากรณ์อากาศมือถือบอกว่าฝนหยุด 2 ทุ่มจ้าที่โรงแรมบอกว่เที่ยวหน้าฝนต้องทำใจ ถ้าฝนตก เรือจะไม่ออก

นี่อยากจะวิ่งไปปักตระไคร้ เพราะแพลนอิงกับพี่เกนคือจะล่องเรือไปเกาะมัดสุมเพื่อไปหาน้องหมู และไปดำน้ำดูปะการังทางไปเกาะแตน ปรากฎแต้มบุญยังพอมีค่ะ! พอ 11 โมงปุ๊บฝาซาลง เลยเหมาเรือไปเที่ยวกันได้




อิงกับพี่เกนเหมาเรือกันมาในราคา 1,400 บาทรวมไปกลับ 2 เกาะและอุปกรณ์ดำน้ำ จริงๆมีหลายร้านแต่วันที่เราไปปิดหมดเลย 5555 ใครไปช่วงนี้ก็อาจต้องวัดดวงกันหน่อยแต่ถ้าอากาศพอไหวก็ไปดีลหาเรือที่ท่าเรือได้เลย ต้องมีสักเจ้าที่พาเราไป










ด้วยความที่อิงกับพี่เกนไปกันเอง 2 คน เพราะงั้นเราสามารถวางแพลนเที่ยวเองได้เลยว่าจะไปที่ไหนก่อนหลัง อิงเลยเลือกพุ่งไปหาน้องหมูป่าที่เกาะมัดสุมก่อนเลยยย

ใช้เวลาแค่15นาทีก็ถึงแล้ววว













จริงๆน้องหมูที่นี่เค้ามากันตอนแรกแค่2-3ตัวนี่แหละ ชาวบ้านเอามาเลี้ยง แต่อยู่ไปอยู่มาขยายใหญ่ป็นครอบครัวหมูเลยจ้า น่าร้ากกก แต่ตอนนี้เค้าเริ่มจำกัดจำนวนหมูละนะ พราะมันกินเก่งมากก จะเลี้ยงไม่ไหวเอา


และทาสหมูก็คืออิงเอง555555 วิ่งไปซื้อข้าวเกรียบมาล่อน้องให้มาถ่ายรูปด้วยอย่างเพลิดเพลิน บอกเลยว่าหมูที่นี่เฟรนด์ลี่มากๆ ไม่น่ากลัวเลย ไม่กลัวคนแถมกินไม่หยุดค่ะ ใครอยากให้น้องหมูมาเล่นด้วย คุณแค่ต้องพกเงินไปซื้อข้าวเกรียบให้น้องหมูเยอะๆ






นอกจากกิจกรรมเล่นกับน้องหมูแล้ว ที่นี่ก็มีพายเรือคายัค มีร้านอาหารต่างๆให้บริการด้วยนะ



นั่งเรือไปต่อกันที่เกาะแตนต่อเลยยย เกาะนี้มีไฮไลท์อยู่ตรงต้นมะพร้าวที่เอนลงมาแบบ 90 องศาให้คนขึ้นไปถ่ายรูปเก๋ๆ

ผู้สอนเราขึ้นไปปีนต้นมะพร้าวก็คือคนบังคับเรือหรือพี่ไกด์เรานั่งเองงงพูดเสร็จพี่แกวิ่งขึ้นไปยืนบนต้นมะพร้าวอย่างรวดเร็วด้วยความชำนาญ พี่เค้าบอกแค่นี้สิวๆ มาน้องงง ลองๆๆๆ ไม่ยาก




พี่เกนเลยลองโชว์สกิลบ้าง เออออ เอาซี้ ได้อยู่!

แต่เดินไปสุดไม่ได้เลยต้องหยุดอยู่แค่นั้น55555


















ส่วนอิง ไม่ได้โพสต์ท่าลิงนะคะ คือว่งใส่รองเท้าขึ้นต้นมะพร้างแล้วมันลื่นนนน

น้องเสียการทรงตัว น้องกลัวตกกกก!

พี่ไกด์เค้าบอกว่าต้องเท้าเปล่าสิน้องงง โถถถถ ได้ทำประกันไว้ป่าว ตกลงมาเจ็บตัวแล้วเปลืองเงินนะน้องงง

เออเว้ยย อุ่นใจขึ้นเลย ถ้าเจ็บตัวมาก็ยังพอไหวแหะ เราทำประกันของ AIS ไว้

เป็นประกันอุบัติเหตุ อุ่นใจวัยทำงาน เค้าคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ  50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท / วัน


#ประกันเอไอเอส #ประกันอุบัติเหตุAIS #อุ่นใจวัยทำงาน#AISinsurance#วิริยะประกันภัย

แต่สุดท้ายไม่ตกนะจ๊ะ พี่เกนมาจูงลง 555555





อีกที่ถ่ายรูปชิลๆคือชิงช้าโดดๆห้อยอยู่กลางหาดเด่นเป็นสง่าเลย ที่สำคัญไม่มีใครแย่งชิงช้าเลยยยย เพราะมีแค่ 3 คนบนเกาะ ยิ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีคน เดินเล่นริมหาดเพลินๆเหมือนเป็นเจ้าของเกาะไปเลยยย


ทะเลที่เกาะแตนสงบไม่มีคลื่นจนคล้ายทะเลสาบ น้ำไม่ลึกเกินไปว่ายน้ำ แช่น้ำง่าย แต่ต้องระวังหินที่พื้นหน่อย ถ่ายรูปออกมาใหบรรยากาศคล้ายต่างประเทศเลย


ไปค่ะ ไปต่อกันนนน ไปดำน้ำ ดูปะการังกัน

ดำน้ำดูปะการังนี่รวมอยู่ในทัวร์สองเกาะน้า

พี่ไกด์เค้าจะเตรียมอุปกรณ์ เสื้อชูชีพ แว่นตาดำน้ำทุกอย่างให้พร้อมแล้วเอาเรือไปจอดเทียบใกล้ๆแหล่งปะการัง น้ำใสๆ เห็นปลาชัดมาก หลังจากดำน้ำเสร็จก็นั่งเรือกลับท่ากันนน




ถึงสมุยก็เย็นพอดี จริงๆแพลนว่าจะไปเที่ยวถ่ายรูปกันที่ Sean Beach Café

แต่ร้านปิดค่า ไปเก้อเลย เลยไปเดินเล่นที่หาดเฉวงแทน


วันสุดท้ายแล้ววว ก่อนกลับก็แวะไหว้พระกันที่วัดพระใหญ่ซะหน่อย

วัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในสมุยและที่สำคัญ วิวสวยมากกก อยู่ติดทะเลเลยย



จบแล้วววว ทริปสมุยครั้งแรกของเราสองคน

เที่ยวครั้งนี้เที่ยวกันแบบจัดเต็มขึ้นเขา ดำน้ำ ได้อย่างสบายใจเพราะมี ประกันอุบัติเหตุ อุ่นใจวัยทำงาน จาก AIS ที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุดครั้งละ  50,000 บาท โดยไม่ต้องสำรองจ่าย เมื่อเกิดอุบัติเหตุและต้องนอนโรงพยาบาล (ผู้ป่วยใน) รับเงินชดเชยรายได้วันละ 500 บาท / วันและยังคุ้มครองหนี้ค้างชำระตามกฎหมาย 100,000 บ.ทำให้เที่ยวได้แบบหมดห่วง เบี้ยเริ่มต้นแค่ 118 บาทต่อเดือนเอง

จริงๆอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกวัน ชีวิตประจำวันของเราทุกวันนี้ก็เสี่ยงเจออุบัติเหตุอยู่บ่อยๆ

เพราะงั้นมีไว้อุ่นใจไว้ดีกว่า ☺

ใครสนใจลองเข้าไปเช็คแผนประกันกันดูได้เลย http://m.ais.co.th/TravelaholicGrilfriend


#ประกันเอไอเอส #ประกันอุบัติเหตุAIS#อุ่นใจวัยทำงาน#AISinsurance#วิริยะประกันภัย


116 views0 comments
bottom of page